Thiền

60.000

THIỀN
Thiền định là tương lai của nhân loại. Ở mức độ thấp, Thiền được xem là một môn thể dục dưỡng sinh, vệ sinh thần kinh giúp con người giải toả bớt sự căng thẳng trong cuộc sống. Ở mức độ cao, Thiền được xem là sự thực hành một triết lý của hạnh phúc, vì sự bình an nội tâm là hạnh phúc thù thắng hơn bất cứ trò vui nào của thế gian. Ở mức độ khác, Thiền được xem là chìa khoá để con người tăng thêm khả năng của mình về nhiều phương diện, trong đó năng lực tâm linh, khả năng phán đoán bằng trực giác, những phép lạ bắt đầu được thế giới tìm hiểu nghiêm túc.

Nhưng thực hành Thiền không hề dễ dàng, hành giả phải đi qua nhiều giai đoạn với nhiều chướng ngại của thân, tâm. Khi học Thiền, hành giả phải hiểu rất tường tận giai đoạn Chánh tinh tấn để có căn bản vững chắc và rất cần một vị minh sư dẫn dắt. Nếu không có minh sư dẫn dắt, ta sẽ phát sinh vô số hiểu lầm tưởng rằng mình cao siêu. Sự hiểu lầm như thế làm tổn phước của đệ tử Phật và góp phần làm đạo Phật suy yếu.
Giai đoạn tu tập vất vả mà chưa có kết quả gì, hoặc có chút kết quả rồi biến mất, thật sự thử thách lòng kiên nhẫn của con người. Vừa ngồi thiền vừa tập khí công, vừa tạo phước, vừa tu dưỡng đạo đức. Ba nền tảng quý báu của Thiền cứ phải được vun đắp mãi, cho đến khi đủ rồi thì tâm linh mở ra trong công phu thiền định.

Đặt mua ngay Nhân viên sẽ xác nhận đơn hàng sớm nhất